Những lợi ích khi tổ chức buffet ngọt tại nhà

I. Tiệc buffet ngọt là gì?

Buffet ngọt là một xu hướng tiệc du nhập và ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Bên cạnh các hình thức thường thấy như buffet hải sản, buffet lẩu nướng, buffet bia, …thì buffet đồ ngọt cũng được nhiều người ưa chuộng. Việc lên thực đơn buffet bánh ngọt đơn giản cần tuân thủ một số tiêu chí như sau:

Thực đơn buffet bánh ngọt tại nhà
Thực đơn buffet bánh ngọt tại nhà

Buffet có thể hiểu đơn giản là bữa tiệc tự chọn theo nhu cầu, sở thích. Các bữa tiệc buffet bánh ngọt sẽ có nhiều món để khách mời có thể thưởng thức, tìm được món ăn đúng với khẩu vị của mình. Tiệc buffet ngọt cũng tương tự như vậy, bàn tiệc buffet ngọt cũng sẽ gồm nhiều loại bánh ngọt và trái cây cắt sẵn đa dạng để mọ người tự do thoải mái lựa chọn

Do đó, tại nhiều bữa tiệc như tiệc sinh nhật, hội họp, tiệc khai trương, …khi tổ chức tiệc ngọt thì nhiều người cũng hướng tới một bữa tiệc buffet ngọt để giúp khách mời cảm thấy thoải mái, tự do và có nhiều thời gian trò chuyện, trao đổi.

II. Những lợi ích khi tổ chức buffet ngọt

Không chỉ cung cấp năng lượng để mọi người có thể tiếp tục được công việc hay những cuộc họp căng thẳng trở nên dễ chịu và hiệu quả mà bữa tiệc buffet ngọt tại công sở, văn phòng còn đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong bữa tiệc có trái cây sẽ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ,… cần thiết cho cơ thể đồng thời giúp bạn có được làn da đẹp. Hoa quả tươi cũng sẽ tránh gây ngán, ngon miệng cho khách hàng

Tiệc buffet ngọt có bánh ngọt với những thành phần ngũ cốc, được chế biến đảm bảo vệ sinh là nguồn cung cấp các nguyên tố vi lượng, vitamin giúp kích thích sự tỉnh táo, tăng cường sức khỏe và còn có thể giảm cân.

Đặc biệt, bữa tiệc buffet ngọt còn giúp mọi người tham gia được tự do chọn lựa những món mà mình thích, đáp ứng nhu cầu nên mọi người được thỏa mãn, vui vẻ hơn. Bữa tiệc còn tạo không gian cho mọi người trao đổi, trò chuyện với nhau, giảm căng thẳng, mệt mỏi, gần gũi với nhau hơn. Chính vì thế, buffet ngọt là sự lựa chọn thực sự phù hợp của dân văn phòng.

III. Lên kế hoạch tổ chức tiệc buffet ngọt

Xác định số lượng người tham gia

Số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt nên bạn cần cân đối được hạng mục này trước.

Nếu số lượng khách mời tham gia hơn 50 người thì bạn cần lựa chọn một không gian tiệc hợp lý để đảm bảo không gian tiệc được thoáng đãng, mọi người được thoải mái đi lại mà không lo bị vướng víu, va chạp. Còn với một số lượng khách mời tham gia nhỏ hơn thì bạn cần lựa chọn một địa điểm phù hợp hơn để tránh loãng cho không gian trong bữa tiệc tránh sự nhàm chán, chống trải khi không gian quá rộng.

Ở một số chương trình, sự sai sót trong khâu chuẩn bị tiệc ở bước đo lường số lượng người tham gia sẽ gây ra trường hợp thiếu đồ ăn hoặc quá nhiều đồ ăn gây lãng phí. Hãy chuẩn bị bước này thật cẩn thận để tiết kiệm chi phí cho bữa tiệc buffet ngọt của mình và tránh được những sự cố không hay đồng thời chuẩn bị kĩ ở bước này cúng sẽ gợi cho khách mời ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp trong cách tiếp đãi của bạn

Xác định ngân sách để tổ chức tiệc buffet ngọt

Tiệc buffet ngọt của công ty bạn sẽ tổ chức với quy mô như thế nào? Điều này phụ thuộc vào ngân sách có thể chi ra cho bữa tiệc. Căn cứ vào ngân sách sẽ xác định được số lượng món có trong thực đơn, giá thành từng món sao cho phù hợp với lượng khách mời.

Lên thực đơn cơ bản cho bữa tiệc buffet ngọt

Thực đơn của bữa tiệc buffet là bước thứ hai mà bạn cần xác định để có được một bữa tiệc trọn vẹn. Hương vị luôn là yếu tố quan trọng tạo cảm xúc đến những vị khách tham dự do đó đây chắc chắn là điểm bạn cần cân nhắc thật kỹ. Hãy lựa chọn một địa chỉ tư vấn tiệc chuyên nghiệp để họ có thể giúp bạn về mặt chuyên môn của sự kết hợp các hương vị trái cây, bánh ngọt với nhau.

Thực đơn tiệc buffet ngọt thông thường có những thành phần món ăn như bánh ngọt các loại, trái cây tươi theo mùa kết hợp với các loại đồ uống như cafe sữa, trà hay nước trái cây.

Bạn có thể tham khảo một thực đơn bữa tiệc buffet ngọt như sau:

  • Bánh ngọt bao gồm: bánh su kem thiên nga, bánh capuchino phủ hoa quả, bánh croisant, bánh mochi lạnh, bánh socola nhân dâu tây, bánh tart trứng, bánh ngọt sinh nhật, bánh kem chanh leo cùng với rất nhiều loại bánh ngọt nổi tiếng khác.
  • Trái cây tươi theo mùa vô cùng đa dạng tạo nên màu sắc rực rỡ đến bữa tiệc buffet ngọt. Một số loại trái cây bạn có thể lựa chọn như dưa hấu, xoài, dứa, nho tím, ổi, cam úc, lê, táo, bưởi da xanh,…
  • Đồ uống là phần không thể thiếu trong mọi bữa tiệc buffet ngọt như trà , nước trái cây tươi, cafe sữa nóng và các loại đồ uống có cồn nhẹ,… Đây là một thành phần quan trọng trong bữa tiệc để tạo hương vị đến khách mời tham dự. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn khoảng 5 loại đồ uống chính cho bữa tiệc buffet ngọt của mình như trà chanh sả, nước ổi ép, Cam ép, trà sen vàng tươi mát, nước chanh leo ép….
  • Bên cạnh đó là các loại đồ ăn nhẹ đặc biệt trong bữa tiệc buffet ngọt tại Cầu Vồng Event & Catering như thạch rau câu, sữa chua trái cây tươi gồm có sữa chua chanh leo, sữa chua dứa, bánh mochi nhân kem mát lạnh.

Chọn kệ trưng bày thức ăn buffet hay kệ trang trí buffet phù hợp không gian bữa tiệc:

  • Kệ trưng bày thức ăn buffet 2, 3 tầng:

 

Tiệc buffet được biết đến là một bữa tiệc buffet phục vụ các món ăn đa dạng từ món khai vị đến món tráng miệng rất đặc sắc. Vì vậy, thực khách không chỉ quan tâm những nón mặn mà các món ngọt cũng luôn được chú trọng, do đó kệ trưng bày bánh ngọt trong tiệc buffet cũng được trang trí một cách tỉ mỉ và hấp dẫn qua các kệ trưng bày buffet 2 tầng hoặc kệ trưng bày buffet 3 tầng

 

Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 3 tầng
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 3 tầng
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 3 tầng mạ vàng
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 3 tầng mạ vàng
BUFFET DISPLAY STAND/ GIÁ ĐỂ TRỨC ĂN 3 TẦNG ( Bao Gồm Dĩa  )
– Model / Mã hàng : SN#520319
– Size/ Kích thước : 275 x 410 mm
– Size plate / Kích thước dĩa : (Ø)230 mm
– Material / Chất liệu: Stainless steel + Glass/ Inox, thủy tinh Ý
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo
BUFFET DISPLAY STAND/ GIÁ ĐỂ TRỨC ĂN 3 TẦNG ( Bao Gồm Dĩa  )
– Model / Mã hàng : SN#520319/1
– Size/ Kích thước : 275 x 410 mm
– Size plate / Kích thước dĩa : (Ø)230 mm
– Material / Chất liệu: Stainless steel + Glass/ Inox mạ vàng, thủy tinh Ý
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo

 

Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 2 tầngg
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 2 tầng
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 2 tầng mạ vàng
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 2 tầng mạ vàng
BUFFET DISPLAY STAND/ GIÁ BUFFET TRANG TRÍ 2 TẦNG ( DĨA THUỶ TINH )
– Model / Mã hàng : SN#520320/1
– Size/ Kích thước :  (Ø)290 x 520 mm
– Material / Chất liệu: Stainless steel + Glass/ Inox, thủy tinh
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo
BUFFET DISPLAY STAND/ GIÁ BUFFET TRANG TRÍ 2 TẦNG DĨA THỦY TINH
– Model / Mã hàng : SN#520321/3
– Size/ Kích thước :(Ø)400 x 460 mm
– Material / Chất liệu: Stainless steel + Ceramic / Inox mạ vàng, dĩa sứ
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo

 

Với chất liệu được làm từ chất liệu inox cao cấp không gỉ nên luôn đảm bảo an toàn cho người dùng. Cũng như thiết kế đa dạng, sang trọng và tinh tế khiến bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ phải khen ngợi. Ngoài ra, nhờ các vật liệu như inox, men thủy tinh hoặc sứ cao cấp. Nên việc bảo quản và vệ sinh sản phẩm này cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với đầy đủ kích cỡ và kiểu dáng, mẫu kệ trưng bày buffet 3 tầng luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Đặc biệt là những nhà hàng khách sạn chuyên tổ chức tiệc buffet cho nhà hàng khách sạn.

 

  •  Kệ trưng bày thức ăn buffet hình tháp

 

Kệ trưng bày thức ăn buffet hình dáng kim tự tháp được coi là một sản phẩm theo phong cách hiện đại với tính thẩm mỹ cao. Điều này mang đến sự sang trọng cho không gian nhà hàng và khách sạn. Mô hình kệ trang trí này thường có 3 tầng hoặc 4 tầng được sắp xếp theo hình kim tự tháp. Với chân đế cao và đảm bảo độ chắc chắn, an toàn.

Kệ trưng bày thức ăn buffet hình tháp
Kệ trưng bày thức ăn buffet hình tháp

PYRAMID BUFFET STAND/ THÁP TRANG TRÍ 4 TẦNG
– Model / Mã hàng : SN#520311
– Size/ Kích thước : 350 x 350 x 800 mm
– Material / Chất liệu: Stainless steel + Glass/ Inox, thủy tinh
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo

Kệ trưng bày thức ăn buffet hình tháp
Kệ trưng bày thức ăn buffet hình tháp SN#520327

BUFFET DISPLAY STAND/ KỆ TRƯNG BÀY THỨC ĂN 3 TẦNG
– Model / Mã hàng : SN#520327
– Size/ Kích thước : 655 x 540 x 520 mm
– Size plate / Kích thước đĩa : 655-555-455 x 170 x 25 mm
– Material / Chất liệu: Stainless steel / Inox trắng
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo

 

Các kệ trưng bày kim tự tháp được làm từ inox cao cấp không gỉ. Điều này đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Mọi người thường sử dụng loại kệ này để trưng bày đồ ăn nhẹ, bánh hoặc trái cây. Tại các bữa tiệc buffet hoặc tại khu vực tiệc trà của các cuộc họp và hội nghị cao cấp.

 

  • Kệ trưng bày món tráng miệng 4 tầng:

 

Để các món ăn trở nên bắt mắt, hấp dẫn và phù hợp với từng tên gọi của các món ăn cũng rất quan trọng. Vì vậy, kệ trưng bày 4 tầng ra đời được xem như một dụng cụ tiệc vời cho những bữa tiệc buffet trong nhà hàng khách sạn hiện nay.

 

Các kệ trưng bày buffet được làm từ chất liệu inox cao cấp không gỉ hoặc sắt sơn cao cấp có độ bền cao, đảm bảo chất lượng chân đế khi trưng bày thức ăn. Ngoài ra, các tô thủy tinh cũng có nhiều kiểu dáng đa dạng, sang trọng sẽ làm tôn lên độ sang trọng cho các nhà hàng buffet. Đồng thời sẽ giúp nhà hàng nhận được những đánh giá cao của thực khách về chất lượng món ăn, dịch vụ và không gian nhà hàng thoáng mát, gọn gàn nhưng vẫn sang trọng.

 

Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 4 tầng tô thủy tinh
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 4 tầng tô thủy tinh
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 4 tầng sn#520336
Gía kệ trưng bày thức ăn buffet 4 tầng sn#520336
FOUR TIER BOWL SERVING SET/ GIÁ BUFFET TRANG TRÍ 4 TẦNG TÔ THỦY TINH
– Model / Mã hàng : SN#520337/1
– Size/ Kích thước : 460-830 x 190 x 300 mm
– Size bowl / Kích thước tô : (Ø)220 mm
– Material / Chất liệu: Stainless steel + Glass/ Inox, thủy tinh
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo
FOUR TIER BOWL SERVING SET/ GIÁ BUFFET TRANG TRÍ 4 TẦNG TÔ THỦY TINH
– Model / Mã hàng : SN#520336
– Size/ Kích thước : 460-830 x 190 x 300 mm
– Size bowl / Kích thước tô : (Ø)220 mm
– Material / Chất liệu: Electrostatic painting iron+Glass/Sắt Sơn Tĩnh Điện+Tô thủy tinh
– Supplier / Nhà phân phối : SaoNamCo

=>>> Xem thêm những dụng cụ tiệc buffet cơ bản tại đây:

Nồi hâm buffet giá rẻ

Bình đựng ngũ cốc giá rẻ

Cây menu để bàn giá rẻ

Bình đựng nước trái cây giá rẻ

Trên đây là những chia sẽ giúp quý khách một bữa tiệc buffet ngọt tại nhà đơn giản. Bên cạnh đó quý khách có thể tham khảo thêm địa chỉ cung cấp dụng cụ tiệc buffet, nồi hâm buffet, nồi hâm soup, kệ trưng bày thức ăn, đèn hâm nóng thức ăn,… tại đây.