Những lợi ích khi trang bị dụng cụ tiệc buffet phục vụ tiệc buffet

Nồi hâm soup giá rẻ, chính hãng

Buffet là một hình thức phục vụ ẩm thực mà thực khách tự do lựa chọn và lấy thức ăn theo ý thích từ một quầy phục vụ nơi các món ăn được bày biện sẵn. Khác với các hình thức ăn uống truyền thống, trong tiệc buffet, khách hàng tự phục vụ thay vì được nhân viên phục vụ tận bàn. Tuy nhiên, mô hình buffet thành công đòi hỏi việc trang bị dụng cụ tiệc buffet giá rẻ chính hãng . Bài viết này Sao Nam sẽ giới thiệu dụng cụ tiệc buffet giá rẻ.

Các đặc điểm chính của tiệc buffet:

Những năm gần đây mô hình buffet dần phổ biến trong các nhà hàng kinh doanh ăn uống. Loại hình này giúp thực khách có những trãi nghiệm mới mẻ, chất lượng từ dịch vụ đến món ăn. Dưới đây là một số lợi thế của mô hình buffet so với mô hình ăn uống theo hình thức truyền thống.

Sự đa dạng món ăn: Thực đơn trong tiệc buffet thường đa dạng từ vài chụp đến vài trăm món khác nhau với nhiều hương vị ẩm thực đa dạng. Các món ăn sẽ được setup sẵn tại quầy buffet từ món khai vị đến món ăn chính, món tráng miệng và đồ uống. Với thực đơn đa dạng các món ăn phổ biến như salas, súp, món chiên, món xào, món nướng, đồ uống,…. Ngoài ra, thực đơn buffet còn được phân chia thành nhiều loại với các tên gọi khác nhau như buffet hải sản, buffet chay, buffet nướng,… với mỗi nhà hàng sẽ có những thực đơn riêng mang màu sắc hương vị khác nhau.

Tự do lựa chọn và tự phục vụ:  Buffet là mô hình ăn uống mới lạ, giúp thực khách có thể trãi nghiệm mới mẻ như: thực khách có thể tự do di chuyển lựa chọn món ăn với số lượng tùy thích. Ngoài ra, với mức giá đã bao trọn gói chúng ta có thể ăn bao nhiêu tùy thích và có thể thử nhiều món ăn khác nhau mà không bị giới hạn. Đây là điểm khác biệt quan trọng của buffet so với các hình thức ăn uống khác, khi người dùng có thể tự kiểm soát khẩu phần ăn của mình.

Không gian mở và linh hoạt: Thức ăn được setup tập trung tại quầy buffet tự chọn và được phân chia các khu vực khá khoa học. Việc phân chia món ăn sẽ hạn chế những rủi ro lây nhiễm chéo các mầm bệnh giữa món ăn sống và món ăn đã chế biến. Ngoài ra, Các món ăn trong tiệc buffet thường được bày biện trên các quầy lớn, bố trí hợp lý để tạo sự thuận tiện cho thực khách khi di chuyển và chọn món.Khách hàng có thể thoải mái đi lại và tương tác với những người khác mà không bị bó buộc vào không gian bàn ăn cố định.

Giá cả cố định: Ưu điểm lớn của mô hình buffet là mức giá công khai và cố định, không giới hạn số lượng món ăn, không giới hạn độ tuổi và cân nặng.

Tính linh hoạt và tiện lợi: Với những dụng cụ tiệc buffet chuyên nghiệp, chúng ta dễ dàng setup một bữa tiệc buffet đầy đủ và chất lượng từ món ăn đến hình thức phục vụ. Hiện nay chúng ta có thể linh hoạt setup tiệc buffet sáng, buffet trưa buffet tối hoặc tiệc buffet ngoài trời khá tiện lợi.

Trong tiệc buffet, có thể thấy dụng cụ tiệc buffet được đánh giá khá cao tầm quan trọng trong bữa tiệc. Bởi các thiết bị buffet đa năng được sử dụng không chỉ giúp quá trình phục vụ thức ăn diễn ra trơn tru mà còn góp phần tạo nên tính thẩm mỹ và tiện lợi. Dưới đây là những dụng cụ quan trọng và phổ biến trong các tiệc buffet:

Danh mục dụng cụ tiệc buffet giá rẻ, chất lượng:

Kệ trưng bày thức ăn buffet – dụng cụ tiệc buffet

 

Kệ Trưng Bày Buffet - Dụng Cụ Tiệc Buffet
Kệ Trưng Bày Buffet – Dụng Cụ Tiệc Buffet

 

Sản phẩm được thiết kế đa dạng về hình dáng và kích thước giúp quý khách dễ dàng lựa chọn được mẫu phù hợp với không gian nhà hàng và thực đơn quán.

Kệ nhiều tầng có thể trưng bày cùng lúc nhiều món ăn có thể tiết kiệm diện tích khu vực bày trí món ăn.

Kệ buffet được thiết kế vô cùng đẹp mắc và sang trọng vừa trưng bày món ăn vừa có thể tạo thành một khu vực check-in cho thực khách.

Thiết kế đơn giản giúp thực khách có thể tự phục vụ món ăn mà không cần nhân viên phục vụ.

Các bộ phận của kệ trưng bày thức ăn được thiết kế theo phong cách lắp ráp giúp quý khách thuận tiện bổ sung thức ăn và vệ sinh kệ sau cuối ngày hơn.

 

Bộ chân xô đá – dụng cụ tiệc buffet

Xô đá (Dụng cụ buffet tiếng Anh gọi là Ice Bucket), là một loại phụ kiện phục vụ, dùng để làm lạnh đồ uống cũng như duy trì độ lạnh của đồ uống trong suốt buổi tiệc. Nó rất nhiều kiểu dáng, chất liệu, và kích thước khác nhau. Tùy vào nhu cầu, gu thẩm mỹ mỗi người sẽ chọn loại phù hợp với mình.

 

Bộ Chân Xô Đá và Bình Giữ Nhiệt - Dụng cụ tiệc buffet giá rẻ
Bộ Chân Xô Đá và Bình Giữ Nhiệt – Dụng cụ tiệc buffet giá rẻ

 

Chọn mua bình giữ nhiệt nóng lạnh bình rót nước inox với chất liệu inox cao cấp an toàn với sức khỏe, cùng khả năng giữ nhiệt lâu với thời gian tối đa lên đến 24 tiếng đồng hồ, sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời trong việc dự trữ đồ uống như nước, cafe hay trà.

 

Bếp bình hâm cà phê – dụng cụ tiệc buffet

 

Bếp bình hâm cà phê là thiết bị sử dụng điện hoặc cồn để làm nóng và giữ nóng các loại thức uống nóng như trà, cà phê, sữa,… giúp cho hương vị nước uống luôn thơm ngon. Do đó bếp hâm cà phê là dụng cụ không thể thiếu trong không gian nhà bếp của nhà hàng, khách sạn, trong nhà hay thậm chí trong văn phòng làm việc của bạn. Đây là giải pháp hiệu quả và tiện lợi với công dụng làm nóng và giữ nhiệt cho cà phê, giúp bạn không phải mất công pha cà phê nhiều lần mà vẫn có những tách cà phê thơm ngon rất đơn giản.

 

Bình và Bếp hâm cafe - Dụng cụ tiệc buffet khách sạn

 

Ngoài ra, với kiểu dáng đa dạng sang trọng giúp Bạn có thể bày trí chúng tại nhiều vị trí trong không gian nhà hàng, văn phòng công ty hoặc không gian bếp của chính căn nhà của Bạn. Việc thưởng thức một ly cà phê ngon kết hợp không gian đẹp mắt vào mỗi bữa sáng sẽ giúp chúng ta có một ngày làm việc tràng đầy năng lượng đấy nhé.

 

Tuy nhiên, trên thị trường bình bếp hâm nóng cà phê có nhiều mẫu mã đa đạng, chất lượng khác nhau. Để đảm bảo cho việc lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, phù hợp với tiêu chí nhà hàng rất quan trọng. Hôm nay Sao Nam xin giới thiệu đến quý khách các loại bình bếp hâm cà phê giá rẻ, chất lượng bán chạy nhất hiện nay nhé.

Gỗ Trưng Bày Buffet Cao Cấp

 

Gỗ Trưng Bày Buffet
Gỗ Trưng Bày Buffet – Dụng cụ trang trí quầy buffet

 

  • Các loại giá gỗ, kệ gỗ, khay gỗ, thớt gỗ dùng trưng bày bánh mì, bánh ngọt, trái cây, sushi, hải sản và các món ăn khác trong tiệc Buffet. Mang lại sự sang trọng và tiện dụng cho buổi tiệc Buffet tại Nhà hàng Khách sạn.

 

Đèn Hâm Nóng Thức Ăn Đế Inox – Đá Tròn 

 

 

Đèn Hâm Nóng Thức Ăn Buffet
Đèn Hâm Nóng Thức Ăn Buffet – Dụng cụ tiệc buffet

 

  • Khi nói đến những nơi ăn tự chọn buffet thực phẩm rất dễ bị lạnh khi chờ khách hàng tiếp theo. Một cái đèn giữ nhiệt giúp thức ăn sẽ giữ ấm và làm cho nó trông giống như bạn vừa lấy nó ra khỏi bếp lò.
  • Công dụng đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến là giữ ấm thức ăn trong suốt bữa tiệc. Tia hồng ngoại có thể ngăn thực phẩm bị khô, cũng như không để thực phẩm tiếp tục nấu và quá nhiệt, do đó đảm bảo độ tươi và ngon của thực phẩm. Đèn hâm nóng buffet có thiết kế độc đáo, mới lạ về kiểu dáng, đẹp về hình thức, màu sắc đa dạng là thiết bị cần thiết cho các nhà hàng.
  • Một bữa tiệc buffet tự chọn có thể kéo dài từ 2- 4 tiếng do đó đèn hâm nóng thức ăn ngoài việc giữ cho thức ăn luôn ấm còn có chức ăn bảo quản thức ăn luôn ngon, thơm và giữ nguyên hương vị ban đầu, không làm cho thức ăn chín quá hoặc cháy khét.
  • Đặc biệt với những món ăn có diện tích nhỏ như rau củ, khoai tây chiên, thịt gà,… Khi những món ăn này đang được chờ để phục vụ cho khách hàng thì bạn có thể để chúng dưới ánh đèn chiếu giữ nóng để có thể giữ nguyên được hương vị thơm ngon vốn có.
  • Vì được sử dụng rộng rãi tại những nhà hàng ngoài trời cho nên thiết bị này sẽ phát huy tác dụng tuyệt đối vào buổi tối. Những bóng đèn chiếu sáng sẽ giúp cho thực khách dễ dàng quan sát và lựa chọn món ăn hơn. Có nhiều chủ nhà hàng lựa bọn bóng đèn chiếu có ánh sáng vàng khiến cho thức ăn trong ngon miệng hơn và sẽ lên hình đẹp hơn mỗi khi chụp ảnh.

 

Cây kẹp menu

 

Cây kẹp menu chữ U
Cây kẹp menu chữ U – dụng cụ tiệc buffet

 

  • Cây kẹp menu được làm từ inox cao cấp không gỉ, đảm bảo an toàn vệ sinh và giữ được độ sáng bóng bền bỉ
  • Cây menu đứng được sử dụng phổ biến trong các buổi tiệc buffet, tiệc teabreak đặc biệt trong trung tâm tiệc cưới dùng để tên các món ăn, kẹp số bàn để thực khách dễ quan sát vị trí bàn tiệc hơn.
  • Cây kẹp menu hình quạt với thiết lạ mắt nhưng không kém phần cuốn hút, được làm từ inox cao cấp không gỉ, có độ bền cao, cùng nhiều kích thước và màu sắc cho các bạn lựa chọn, để phù hợp với tông màu chủ đạo của nhà hàng khách sạn.
  • Cây kẹp menu ngày nay được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc. cây kẹp menu đứng với nhiều mẫu mã kiểu dáng, kích thước kệ menu đa dạng bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Xe đẩy phục vụ thu dọn thức ăn

 

  • Xe đẩy là thiết bị chuyên dụng sử dụng trong nhà hàng, khách sạn với mục đích để đặt, di chuyển và dọn thức ăn ra ngoài. Có 3 kiểu xe đẩy phục vụ chính thường được dùng trong nhà hàng khách sạn là xe đẩy rượu, xe đẩy thức ăn, và xe đẩy thu dọn, ngoài ra còn một số loại khác như xe đẩy hành lý và xe dọn phòng.

 

Xe đẩy phục vụ Xe thu dọn thức ăn
Xe đẩy phục vụ Xe thu dọn thức ăn – dụng cụ tiệc buffet tphcm

 

  • Như vậy, có thể thấy rõ, việc phân loại xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn khá rõ ràng dựa trên những chức năng chính của chúng. Chính vì thế, các loại xe đẩy trên thị trường hiện nay cũng khá đa dạng và phong phú.

Những tiện lợi của dụng cụ tiệc buffet giá rẻ trong nhà hàng

Dụng cụ tiệc buffet đóng vai trò quan trọng giúp bữa tiệc buffet diễn ra trơn tru và chất lượng dựa vào các yếu tố sau đây: 

1. Dụng cụ tiệc buffet mang tính tiện lợi và hiệu quả phục vụ

Dụng cụ tiệc buffet giúp chúng ta tối ưu quy trình phục vụ khá tiện lợi. Với những thiết bị dụng cụ buffet đa năng thực khách dễ dàng lựa chọn món ăn theo sở thích dễ dàng và nhanh chóng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian phục vụ, giảm tải công việc cho nhân viên nhà hàng và làm cho quá trình ăn uống diễn ra trơn tru hơn.

2. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Những dụng cụ tiệc buffet đa năng chính hãng được làm chủ yếu từ inox chính hãng, gỗ và thủy tinh cao cấp. Những chất liệu này vừa đảm bảo chất lượng vừa đảm bảo tuổi thọ cao khi sử dụng.

  • Khay inox, muỗng kẹp inox: Làm từ chất liệu inox không gỉ, giúp tránh phản ứng hóa học với thức ăn, đảm bảo thực phẩm không bị ảnh hưởng bởi chất liệu dụng cụ và giữ được hương vị tươi ngon.
  • Khay, bát và đĩa: Dễ dàng vệ sinh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

3. Duy trì nhiệt độ phù hợp cho thức ăn: 

Dụng cụ tiệc buffet đa năng giúp duy trì nhiệt độ như nồi hâm buffet, khay hâm thức ăn và đèn hâm nóng thức ăn buffet. Mỗi thiết bị sẽ có những tính năng riêng giúp bảo quản món ăn trong thời gian dài tổ chức tiệu hiệu quả như:

  • Nồi hâm buffet, nồi hâm soup, đèn hâm nóng thức ăn: Giúp giữ nóng thức ăn trong suốt bữa tiệc, tránh tình trạng thức ăn bị nguội lạnh, duy trì chất lượng và độ ngon miệng của món ăn.
  • Khay hâm thức ăn buffet: Giữ các món salad, hải sản hoặc món tráng miệng như kem ở nhiệt độ lạnh lý tưởng, giúp món ăn luôn tươi mát và an toàn cho sức khỏe.

4. Tăng tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp

  • Các dụng cụ trang trí tiệc buffet mang tính thâm mĩ cao như khay trưng bày thực ăn 2, 3 tầng, kệ trang trí buffet  giúp bày biện thức ăn một cách gọn gàng và đẹp mắt. Điều này không chỉ tạo ra sự thu hút cho thực khách mà còn góp phần vào việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho nhà hàng hoặc sự kiện.
  • Dụng cụ trang trí và nhãn tên món ăn: Giúp không gian buffet trở nên tinh tế và sang trọng, đồng thời tạo sự thuận tiện cho thực khách khi nhận diện món ăn.

5. Tăng tính linh hoạt trong tổ chức sự kiện

  • Dụng cụ buffet đa dạng về kích thước và chức năng như khay GN, muỗng múc súp, kẹp bánh… giúp dễ dàng sắp xếp các loại món ăn từ món chính, món phụ đến tráng miệng. Điều này giúp quản lý lượng thực phẩm tốt hơn, phù hợp với mọi loại sự kiện từ nhỏ đến lớn.
  • Bình đựng nước và máy giữ nhiệt: Giúp phục vụ các loại đồ uống như nước lọc, nước ép, cà phê hay trà một cách nhanh chóng và liên tục mà không cần phải dọn lại nhiều lần.

6. Tối ưu hóa không gian và dễ dàng quản lý

  • Khay và kệ trưng bày giúp tiết kiệm không gian trên quầy buffet, sắp xếp món ăn theo thứ tự hợp lý và khoa học, giúp thực khách dễ dàng lựa chọn mà không gây tắc nghẽn.
  • Kệ để đĩa, dao nĩakhay gom đồ bẩn giúp việc quản lý dụng cụ trở nên dễ dàng, giữ cho khu vực ăn uống sạch sẽ và ngăn nắp.

7. Tiết kiệm thời gian và nhân lực

  • Sử dụng các dụng cụ buffet tiêu chuẩn giúp tiết kiệm thời gian trong việc chuẩn bị và sắp xếp các món ăn. Nhân viên nhà hàng không cần phải phục vụ tại bàn mà chỉ cần đảm bảo việc bổ sung món ăn trên quầy buffet, giảm thiểu lượng nhân sự phục vụ cần thiết.
  • Các khay inox và dụng cụ giữ nóng giúp tiết kiệm thời gian nấu lại hoặc làm nóng thức ăn, giúp duy trì chất lượng món ăn mà không cần tái chế biến.

8. Giảm lãng phí thực phẩm

  • Nhờ việc tự phục vụ, khách hàng có thể lấy đúng lượng thức ăn mình mong muốn, tránh việc lãng phí thực phẩm. Dụng cụ như muỗng kẹp nhỏ, bát nhỏ khuyến khích khách hàng lấy phần vừa đủ, thử nhiều món khác nhau mà không lãng phí.

9. Phù hợp với nhiều loại thực phẩm và sự kiện

  • Dụng cụ tiệc buffet có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều loại món ăn khác nhau: từ món nướng, món hấp, món lạnh, đến đồ uống và món tráng miệng. Điều này giúp nhà hàng hoặc nhà tổ chức sự kiện dễ dàng thiết kế thực đơn phù hợp với quy mô và loại sự kiện (tiệc cưới, hội nghị, tiệc công ty…).