Lên Thực Đơn Và Trang Trí Tiệc Buffet Ngoài Trời Hấp Dẫn Nhất

Tiệc buffet ngoài trời là gì ?

Hiện nay, tiệc buffet ngoài trời được rất nhiều người ưa chuộng hơn tiệc buffet truyền thống thông thường. Vậy loại hình tiệc này có đặc điểm gì? Lựa chọn thực đơn tổ chức ra sao để hấp dẫn thực khách? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
 

Tiệc buffet ngoài trời bãi biển
Tiệc buffet ngoài trời bãi biển

 

Đặc Điểm Tiệc Buffet Ngoài Trời

Những năm gần đây, loại hình tiệc buffet ngoài trời du nhập từ phương Tây đã nhận được nhiều phản ứng tích cực đến từ giới trẻ. Điều này tạo ra một làn sóng mới mẻ, hiện đại và trẻ trung cho buổi tiệc. Chúng ta còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như tiệc đứng, tiệc buffet sân vườn, tiệc đứng ngoài trời,…

 

Tiệc buffet ngoài trời bãi biển
Tiệc buffet ngoài trời bãi biển

 

Không như đặc điểm của tiệc buffet truyền thống là phải ngồi trong một không gian kín, giới hạn về diện tích. Tiệc buffet ngoài trời thu hút thực khách bởi nhiều đặc điểm nổi bật đó là:

  • Không giới hạn về không gian tổ chức buổi tiệc, các địa điểm thường được lựa chọn là sân vườn rộng lớn, thoáng mát. Tạo điều kiện thuận lợi để mọi người giao lưu với nhau. 
     
  • Kèm với tiệc buffet còn tổ chức được thêm nhiều hoạt động giải trí, trò chơi ngoài trời nhằm thư giãn, kết nối mọi người lại với nhau.
  • Thực đơn phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng và sở thích của từng người.
     
  • Thời gian tổ chức tiệc thông thường khoảng 1 – 3 tiếng, tùy thuộc vào buổi tiệc có sự kiện nào đi kèm hay không. 
  • Giúp tiết kiệm chi phí bởi phong cách trang trí đã thu hút được thực khách mà không cần phải quá chú trọng vào chất lượng món ăn. 

     

Thực Đơn Tiệc Buffet Ngoài Trời

Đối với tiệc buffet nói chung và tiệc buffet đứng ngoài trời nói riêng, thực đơn chính là yếu tố quan trọng nhất. Có 2 loại thực đơn chính có thể lựa chọn là thực đơn món mặn và món ngọt. Thực đơn tiệc buffet ngoài trời đối với tiệc ngọt và mặn như sau:
 

Tiệc buffet ngọt

Thực đơn gợi ý khi tổ chức tiệc buffet ngọt ngoài trời như sau:

Bánh Tiramisu hương cafe truyền thống.
Bánh công chúa phủ hạnh nhân.
Bánh Mousse trà xanh tươi mát.
Bánh kem phô mai bơ.
Bánh ngọt socola phủ kem bơ.
Bánh Flan truyền thống.
Bánh bông lan lá dứa tự nhiên.
Bánh cupcake hương thập cẩm.

 

Tiệc buffet ngoài trời
Tiệc buffet ngoài trời

 

 

Ngoài thực đơn trên, tiệc buffet ngọt ngoài trời còn kèm theo những loại thuốc uống khác nhau như nước ép trái cây, nước ngọt có gas, nước trái cây lên men,… và trái cây, rau củ quả ăn kèm.
 

Tiệc buffet mặn ngoài trời

Một thực đơn tiệc mặn đầy đủ bao gồm cả món khai vị, món chính và món tráng miệng. Trong đó, món chính được chế biến theo nhiều hình thức khác nhau như chiên, xào, hấp, nướng. Một số món ăn thường thấy khi tổ chức tiệc buffet mặn ngoài trời đó là:

  1. Món súp gà nóng hổi làm món khai vị. Những món hải sản thơm ngon như tôm, cua, cá, mực, bạch tuộc, bào ngư, sò,…
  2. Các món từ bò như bò sốt rượu vang, bò lúc lắc, thịt hun khói, xúc xích, thịt lợn xiên củ quả nướng, thịt xiên nướng kiểu Nga,…
  3. Cơm chiên Dương Châu, mì xào, miến xào, mỳ Ý,…
  4. Các loại hoa quả, trái cây tráng miệng như: Nho, cam, quýt, dứa, dưa hấu, dâu tây, sữa chua nếp cẩm, chè sen long nhãn,…
     

Hướng dẫn trang trí tiệc buffet ngoài trời

Trước khi tiến hành trang trí và setup quầy buffet ngoài trời, đầu tiên cần phải lựa chọn được địa điểm có không gian phù hợp với số lượng khách mời. Làm sao đảm bảo sự rộng rãi, thoáng mát và để mọi người di chuyển giao lưu với nhau. Và dĩ nhiên rằng phải xem dự báo thời tiết, bởi một cơn mưa hoặc gió lớn sẽ ảnh hưởng đến bữa tiệc buffet ngoài trời. Việc sắp xếp tiệc đứng ngoài trời cần lưu ý một số vấn đề sau:

  1. Bàn tiệc cần phải được bố trí tại vị trí thoáng mát, rộng rãi, thuận lợi di chuyển để lấy món và dọn dẹp khi cần, không ảnh hưởng đến thực khách.
  2. Phân chia khu vực các loại món ăn như món khai vị, món chính, món tráng miệng, các loại thức uống.
  3. Bàn tiệc phải đảm bảo đủ kích thước để có thể trưng bày và trang trí các món ăn lên trên.
  4. Ngoài việc đặt món ăn nằm ngang trên bàn thông thường có thể đặt xếp tầng với nhau. Cách setup này vừa đảm bảo tiết kiệm diện tích vừa cho thấy sự đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng cho buổi tiệc.
  5. Nếu kèm theo các sự kiện và trò chơi khác, khu vực sân khấu cần phải được trang trí thật sinh động, bắt mắt và sang trọng nhất. Có thể dùng thêm đèn led dây hoặc các loại dây kim tuyến có sự lấp lánh làm cho không gian tiệc được nổi bật hơn.
     

Để trang trí tiệc buffet đẹp hơn bạn nên tham khảo về dụng cụ trang trí tiệc buffet

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về loại tiệc buffet đứng ngoài trời để các bạn tham khảo:

Tiệc buffet ngoài trời
Tiệc buffet ngoài trời cho mầm non
Tiệc buffet ngoài trời bãi biển
Tiệc buffet ngoài trời bãi biển cho đám cưới

Tiệc buffet ngoài trời mang lại nhiều sự độc đáo, thú vị khi tham gia. Tuy nhiên, nếu không lên kế hoạch kỹ lưỡng và quản lý tốt rất có thể xảy ra tình trạng lộn xộn, làm mất đi sự trang trọng của buổi tiệc, nhất là khi đó là tiệc cưới.

Trên đây là toàn bộ thông tin gợi ý về thực đơn tổ chức tiệc buffet ngoài trời mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn. Hy vọng đã cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp bạn tổ chức được một buổi tiệc đẹp mắt, hấp dẫn.

Sao Nam chuyên cung cấp thiết bị dụng cụ nhà hàng tại Hồ Chí Minh

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp trang thiết bị dụng cụ buffet. Sao Nam chúng tôi hân hạnh cung cấp tới quý khách hàng một số thiết bị nhà hàng, dụng cụ phục vụ cho khách sạn nhà hàng cao cấp, uy tín, đảm bảo chất lượng hàng đầu. Dòng sản phẩm này sẽ mang lại cho quý khách hàng hiệu quả trưng bày cao nhất với chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí kinh tế và thời gian, công sức lao động cho mọi đối tượng.

    Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại sản phẩm để tổ chức tiệc buffet tại công ty chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn. 

Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách Sạn

Youtube: Thiết Bị Sao Nam

    Hoặc quý khách có thể liên hệ qua bộ phận kinh doanh. Nhân viên sẽ gởi báo giá, hình ảnh cụ thể đến quý khách xem và lựa chọn, báo giá. Hàng có sẵn tại showroom. Miễn phí vận chuyển đến quý khách hàng tại TP HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *