Mẹo mua dụng cụ tiệc buffet chay 3 sao giá rẻ, chất lượng

Xu hướng ăn buffet chay gần đây phát triển mạnh mẽ, không chỉ ở các chùa mới tổ chức tiệc buffet chay vào các dịp rằm tháng giêng, rằm tháng 10, lễ Phật Đản,… mà đặc biệt ở một số nơi, mọi người còn tự tổ chức tiệc buffet chay để chiêu đãi người thân, bạn bè tại nhà. Đặc biệt, mô hình buffet chay được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để kinh doanh ăn uống rất đa dạng. Vậy làm thế nào để tổ chức tiệc buffet chay đơn giản mà vẫn đa dạng món ăn cho thực khách? Cùng Sao Nam điểm qua một số dụng cụ tiệc buffet chính cần trang bị nhé!

I. Giới thiệu thực đơn buffet chay đơn giản, chất lượng

Tiệc buffet chay mang đặc trưng riêng, khác hẳn với các loại hình tiệc buffet mặn khác. Những vị khách tham gia tiệc không chỉ đơn thuần là để thưởng thức món ăn, mà chính sự thanh khiết của món ăn giúp mỗi người thấy nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, thực đơn món chay thường là những món đơn giản dễ chế biến, rất phù hợp cho những bữa tiệc buffet chay tại nhà hoặc nhà hàng. Một thực đơn buffet chay cũng sẽ bao gồm các món như bữa tiệc buffet mặn thông thường gồm: món khai vị, món súp, món nguội, món nóng, các món phụ, món tráng miệng và nước uống. Bạn có thể tham khảo qua menu cụ thể với các món chay ngon miệng như:

+ Món khai vị chay: Salad rau củ chay, salad nấm, salad chay thập cẩm các loại,…

+ Món súp chay: Súp chay gà nấm, súp chay bí ngô, súp chay bò, súp chay ngô gà,…

+ Món nguội chay: Nem chay, giò chay, cơm cuộn chay, Khoai chiên, sủi cảo hấp chay,…

+ Món nóng chay: Chả lá lốt chay, thịt kho tàu chay, nem nấm chay, nấm kho tiêu, đậu rim ngũ vị, chả mực chay, cá bống chay kho tộ,…

+ Món phụ chay: Xôi ngũ sắc, bánh chưng chay, cháo nấm chay, cháo gà chay,

+ Món tráng miệng: Hoa quả, bánh gạo, các loại chè, sữa chua,….

+ Nước uống chay: Các loại sữa như sữa ngô, sữa đậu nành, các loại trà, các loại nước ép hoa quả.

II. Danh sách dụng cụ tiệc buffet chay cần trang bị:

Buffet là một hình thức phục vụ mà thực khách tự do lựa chọn từng món ăn rất phù hợp cho những bữa tiệc tụ họp gia định, bạn bè,… Chính vì vậy, đòi hỏi chủ đầu tư phải trang bị những dụng cụ tiệc buffet phù hợp. Những món ăn phải đảm bảo chất lượng mới thu hút lượng lớn thực khách hằng ngày. Dưới đây là những dụng cụ tiệc buffet cơ bản cho tiệc buffet chay tại nhà hàng:

1. Nồi hâm buffet

Nồi hâm buffet (Charfing Dish) là một thiết bị dùng để đựng, hâm nóng và giữ nhiệt thức ăn trong các buổi tiệc, đặc biệt là tiệc buffet. Thường sử dụng để làm nóng và giữ nóng các món ăn chiên, xào , soup và cháo,… Nhờ công dụng đa năng của nồi hâm buffet nên nó còn được biết đến với cái tên thông dụng khác là nồi hâm nóng thức ăn buffet .

Nguyên lý hoạt động của nồi buffet là dùng nhiệt cung cấp từ nhiên liệu cồn (hoặc dùng bảng điện) để làm nóng khay chứa nước bên dưới khay thức ăn. Sau đó, khay nước nóng phía dưới sẽ hóa hơi truyền nhiệt làm nóng khay đựng thức ăn buffet đặt ở  trên và làm nóng thức ăn. 

Nồi hâm buffet giá rẻ tổ chức tiệc buffet tại nhà
Nồi hâm buffet giá rẻ tổ chức tiệc buffet tại nhà

Các bộ phận của nồi hâm thức ăn được cấu tạo từ các bộ phận lắm ráp như: Khung chân inox, khay chứa nước, khay chứa thức ăn, nắp đậy và hủ đựng cồn (hoặc bảng điện). Với thiết kế lắp ráp giúp Qúy khách có thể thuận tiện di chuyển đến các vị trí tổ chức tiệc khác nhau.

Một món ăn ngon, hoàn chỉnh cần đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về hương vị, chất lương, hình thức trang trí món ăn Vì vậy, với thiết kế nắp nồi hâm buffet bằng nắp kính sẽ giúp thức ăn đẹp mắt và hấp dẫn hơn với thực khách. Như vậy sẽ thu hút được nhiều thực khách ghé đến hơn.

2. Đèn hâm nóng thức ăn buffet

Đèn hâm nóng thức ăn buffet là sự lựa chọn hoàn hảo đối với các bữa tiệc buffet . Bởi khi đèn tỏa nhiệt từ trên cao, nó bảo quản thức ăn ở nhiệt độ thích hợp cũng như chiếu sáng món ăn để giới thiệu với thực khách. Và vì dãy trưng bày thức ăn buffet có nhiều kích thước khác nhau nên thiết bị này cũng đa dạng về độ dài để phù hợp mọi nhu cầu của người sử dụng.

Đèn hâm nóng thức ăn giá rẻ
Đèn hâm nóng thức ăn giá rẻ

Đèn hâm nóng thức ăn bóng tròn có thể được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, từ quầy cắt thịt cho đến dãy trưng bày các món buffet. Dạng đèn đứng là lựa chọn hoàn hảo trong khi phục vụ bởi bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng từ nơi này sang nơi khác trong khi bạn vẫn có thể giữ ấm món khoai tây chiên cùng các thức ăn kèm khác tại những quầy phục vụ đồ ăn nhanh hay những buổi tiệc.

3. Khay inox

Đối với các mô hình kinh doanh nhà hàng ăn uống như buffet, quán cơm hoặc những quán trà sữa,.. đều không còn xa lạ các khay inox ngày nay. Bởi nó được thiết kế vô cùng đơn giản giúp quy khách dễ dàng sử dụng và bài trí mọi nơi rất thuận tiện.

Khay g/n inox là một trang thiết bị chuyên dụng dùng để bài trí các món ăn tại các vị trí trưng bày món ăn một cách ngăn nắp và đẹp mắt, giúp thực khách dễ dàng lựa chọn các món ăn yêu thích theo các vị trí sắp xếp hơn.

Ngoài ra khay G/N inox còn là một trang bị sử dùng để đựng thức ăn và chứa trong nồi hâm nóng thức ăn làm các món ăn luôn được giữ nóng và giữ được hương vị tươi ngon trong suốt buổi tiệc buffet.

Ngày nay, với thiết kế đơn giản, đẹp mắt nên thường được ưa chuộng sử dụng tại các quán trà sữa, nhà hàng, khách sạn, resort,…

khay inox GN giá rẻ
Khay inox GN giá rẻ

 

4. Kẹp gắp thức ăn

Cây gắp thức ăn này là món quà hoàn hảo cho mọi chủ nhà, chủ tiệc Dùng để gắp đá và các loại thức ăn như: Bánh mì, salad, bánh kem Hoàn hảo để sử dụng trong các siêu thị, quán cà phê, nhà hàng, nướng thịt, quán rượu, tiệc tùng

Kẹp gắp thức ăn là dụng cụ tiệc buffet dùng để gắp thức ăn trong các bữa tiệc.Lưỡi gắp có hình răng cưa, khi gắp đồ sẽ chặt và không bị vỡ, nát. Đồng thời tạo ra ma sát, tránh trơn trượt và đảm bảo lượng dầu còn lại trên thức ăn là ít nhất.

Kẹp gắp thức ăn inox
Kẹp gắp thức ăn inox

Kẹp gắp thức ăn với nhiều mẫu mã đa dạng được làm từ nhiều chất liệu cao cấp khác nhau (Crom, inox, nhựa). Với các thiết kế chuyên dụng tùy từng mục đích đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng, như nướng BBQ, gắp nước đá, gắp salad, món tráng miệng, …

Các sản phẩm kẹp gắp thức ăn của Sao Nam đảm bảo các tính năng chống dính, chống trơn trợt, chống ăn mòn, gỉ sét và không mùi đảm bảo hợp vệ sinh, an toàn cho người sử dụng ngoài ra lại còn dễ lau chùi. 

Tham khảo nhà hàng buffet chay ngon rẻ tại Hồ Chí Minh:

Nhà hàng Hoa Đăng Loving Hut – nhà hàng buffet chay

THÔNG TIN NHÀ HÀNG:

Gía tham khảo: 200.000 – 250.000 VNĐ

Khung giờ hoạt động: 9h30 – 21h

Địa chỉ: 38 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1, TPHCM

Đối với các tín đồ mê các món ăn chay, thực phẩm lành mạnh chắc chắn không còn xa lạ với  Loving Hut Hoa Đăng thuộc thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, nằm tại trung tâm sầm uất của Quận 1 hiện nay.

Nhà hàng được thiết kế theo tông màu sáng vô cung sang trọng và đẹp mắt kết hợp giữa 2 phong cách Tây – Âu.

 

Nhà hàng buffet chay Hoa Đăng
                                                                       Nhà hàng buffet chay Hoa Đăng

 

Nguyên liệu để chế biến được nhập từ các nhà cung cấp uy tín có chúng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn ở đây cũng vô cùng đa dạng với hơn 200 món chay mang hương vị từ các nước năm châu trên thế giới. Các món ăn ở đây được chế biến từ các đầu bếp giàu kinh nghiệm tại các nhà hàng cao cấp hiện nay. 

Đặc biệt, khu vực bài trí món ăn được sử dụng các dụng cụ trưng bày buffet chuyên dụng, giúp các món ăn trở nên hấm dẫn và bắt mắt hơn đối với thực khách. Nếu có dịp ghé đến Hồ Chí Minh các bạn đừng bỏ qua nhà hàng này nhé.

 

Thực đơn tại nhà hàng buffet chay Hoa Đăng
                                                      Thực đơn tại nhà hàng buffet chay Hoa Đăng

 

Nhà hàng buffet chay Cỏ Nội

THÔNG TIN NHÀ HÀNG:

Khung giờ hoạt động: 11h00 – 21h00

Địa chỉ: 61 – 63 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

 

Nhà hàng buffet chay Cỏ Nội
                                                                        Nhà hàng buffet chay Cỏ Nội

 

Nhà hàng chay Cỏ Nội là một trong những nhà hàng chay nổi tiếng tại Hồ Chí Minh. Nhà hàng được được thiết kế theo không gian tươi sáng nhưng vẫn pha một chút trầm để tạo nên điểm nhấn đặc sắc riêng của nhà hàng.

Thực đơn phục vụ tại nhà hàng đa dạng với hơn 40 món chay mang các hương vị khác nhau. Các món ăn được làm từ các nguyên liệu sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên rất được các thực khách ưa chuộng.

Ngoài ra khu vực set up tiệc buffet cũng vô cùng sang trọng và độc đáo. Các món ăn được bài trí trên các dụng cụ buffet chuyên dụng như nồi hâm buffet cao cấp, chân đế trưng bày buffet chất lượng. Giúp các món ăn vừa giữ được hương vị riêng của từng món ăn, vừa giúp khu vực set up trở nên đẹp mắt hơn. Điều này đã làm tằn thêm chất lượng cũng như tính chuyên nghiệp của nhà hàng.

 

Nồi hâm nóng buffet - Nhà hàng buffet chay Cỏ Nội
Nồi hâm nóng buffet điện – Nhà hàng buffet chay Cỏ Nội

 

Nhà hàng buffet chay Đại Khánh

THÔNG TIN NHÀ HÀNG:

Gía tham khảo: 182.000 -260.000 VNĐ

Khung giờ hoạt động: 18h00 – 22h00

Địa chỉ: 2B Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, Quận Bình Thạnh

Nhà hàng Đại Khánh được thiết kế với phong cách hiện đại, tông màu sáng, không gian vô cùng rộng rãi tạo cho thực khách . Rất phù hợp để tổ chức các bữa tiệc công ty, tụ họp gia đình,…

Thực đơn ở đây vô cùng đặc sắc và đa dạng với hơn 70 món ăn chay, đặc biệt các món ăn luôn được đổi mới giúp thực khách mỗi lần ghé đến sẽ được thưởng thức thêm các hương vị mới lạ hơn.

                                                 
Thực đơn nhà hàng buffet chay Đại Khánh
Thực đơn nhà hàng buffet chay Đại Khánh
Thực đơn nhà hàng buffet chay Đại Khánh
Thực đơn nhà hàng buffet chay Đại Khánh

 

 

Nhà hàng buffet chay Quỳnh House

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ HÀNG:

Gía tham khảo: 15.000 – 140.000 VNĐ

Khung giờ hoạt động: 10h00 – 21h00

Địa chỉ: 449/23 Hẻm Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10

 

 

Nhà hàng buffet chay Quỳnh House
                                       Nhà hàng buffet chay Quỳnh House

 

Nhà hàng chay Quỳnh House thu hút thực khách nhờ không gian quán được thiết kế theo hướng kết hợp phong cách Á-Âu, với tông màu tối giản giúp thực khách cảm thấy ấm cúng và gần gũi khi dùng bữa tại đây.

Cách bài trí tại nhà hàng vô cùng sang trọng nhưng rất nhẹ nhàng phù hợp để tiếp đãi đối tác khách hàng hoặc tụ họp gia đình.

Thực đơn ở đây cũng vô cùng phong phú và đa dạng với hương vị thuần Việt và Á – Âu. Ở đây, nhà hàng thiết kế một quầy buffet nhỏ gọn dùng để phục vụ các món khai vị và tráng miệng để thực khách thưởng thức trước trong thời gian chờ món.

 

Thực đơn nhà hàng buffet chay Quỳnh House
Thực đơn nhà hàng buffet chay Quỳnh House
Thực đơn nhà hàng buffet chay Quỳnh House
Thực đơn nhà hàng buffet chay Quỳnh House

 

Đặc biệt điểm nhấn tại quầy buffet là nhà hàng sử dụng đèn hâm nóng thức ăn để giúp cho món ăn luôn được giữ nóng và giữ trọn hương vị trong suốt buổi tiệc. Các mẫu kệ trưng bày buffet cũng được bài trí vô cùng lung linh kết hợp với không gian sang trọng nhà hàng sang trọng tạo nên một điểm check-in không thể bỏ qua tại nhà hàng.

 

Đèm hâm thức ăn buffet giá rẻ - nhà hàng buffet chay Quỳnh House
                Đèm hâm thức ăn buffet giá rẻ – nhà hàng buffet chay Quỳnh House

 

Healthy World – Nhà hàng buffet chay

THÔNG TIN NHÀ HÀNG:

Địa chỉ: 120 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 028 39250441

Giá tham khảo: 150.000 – 295.000 VNĐ

Healthy World là một trong nhà hàng buffet chay ngon lớn nhất Hồ Chí Minh. Với thực đơn đa dạng gồm hơn 150 món chay mang hượng vị ẩm thực Á-Âu . Các món ăn được các đầu bếp giàu kinh nghiệp chế biến không chỉ hương vị đậm đà mà hình dáng món ăn cũng được chăm chút để món ăn trở nên bắt mắt hơn.

Ngoài ra, nhà hàng được thiết kế theo phong cách kế hợp Á-Âu vừa sang trọng vừa hiện đại rất phù hợp để tiếp đãi đối tác hoặc sum họp gia đình, bạn bè,….

Với khu vực bài trí món ăn được sử dụng các dụng cụ buffet chuyên dụng giúp món ăn luôn tươi ngon trong suốt bữa tiệc. Đặc biệt các món tráng miệng được trang trí kết hợp với kệ trưng bày buffet vô cùng đẹp mắt. 

 

Healthy World - Nhà hàng buffet chay
                                                Healthy World – Nhà hàng buffet chay

 

 

Nhà hàng buffet chay – Viễn Đông Hotel

THÔNG TIN NHÀ HÀNG:

Địa chỉ: 275A Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp Hồ Chí Min

Điện thoại: 028 38364530

Giá tham khảo:168.000 – 186.000VNĐ

 

Nhà hàng nằm ngay tại tầng 1 khách sạn Viễn Đông. Nhà hàng được thiết kế không gian màu không quá sáng nhưng không quá trầm giúp thực khách ghé đến có cảm giác ấm cúng hơn.

Thực đơn ở đây cũng vô cùng phong phú với hơn 40 món ăn chay mang hương vị thuần Việt từ Bắc – Trung – Nam. Với hương vị đa dạng giúp cho các thực khách từ nhiều miền ghé đến vẫn có thể thưởng thức được hương vị quê hương.

Các món ăn ở đây được trưng bày bằng các thiết bị buffet chuyên dụng như: Nồi hâm buffet, đèn hâm nóng thức ăn, bình đựng ngủ cốc… vô cùng bắt mắt thu hút thực khách hơn.

Ngoài các món ăn truyền thống , nhà hàng còn có các món ăn mang hương vị của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Lan,… không chỉ mang lại khẩu vị mới lạ đối với thực khách Việt Nam, mà nó còn thu hút được nhiều lượng khách nước ngoài ghé đến hơn.

 

Nhà hàng buffet chay - Viễn Đông Hotel
                                                    Nhà hàng buffet chay – Viễn Đông Hotel

Trên đây là một số chia sẻ về dụng cụ tiệc buffet giá rẻ tại Sao Nam. Bên cạnh đó Sao Nam chúng tôi còn chuyên cung cấp những thiết bị dụng cụ nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp. Hàng sẵn tại showroom, hỗ trợ vận chuyển tận nơi, bảo hành kỹ thuật lên đến 12 tháng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp trang thiết bị dụng cụ buffetSao Nam chúng tôi hân hạnh mang lại cho quý khách hàng chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí, kinh tế và thời gian, công sức lao động cho mọi đối tượng.

Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại khay trưng bày thức ăn chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn.